About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

อากาศแปรปรวนหนัก หิมะตกในทะเลาทรายซาฮารา


เดอะสเตรทส์ไทม์ส รายงานเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ว่า คาริม บูเชตาตา ช่างภาพสมัครเล่น ถ่ายภาพหิมะปกคลุมพื้นทรายไว้ได้ในไอน์ เซฟรา เมืองเล็กๆ ในทะเลทรายซาฮารา ประเทศแอลจีเรีย และได้โพสต์เผยแพร่ไว้บนเฟซบุ๊กของเขา เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา


รายงานข่าวของเดอะ เทเลกราฟ ระบุว่า นี่เป็นเพียงครั้งที่ 2 เท่านั้นในความทรงจำที่หิมะตกในสถานที่ที่มีสภาพแวดล้อมเป็นปฏิปักษ์ต่อการมีหิมะตกมากที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง เพราะเป็นที่รู้กันว่าในทะเลทรายแห่งนี้เป็นพื้นที่ที่แห้งและร้อนที่สุดในโลก ซึ่งอุณหภูมิสามารถขึ้นสูงสุดถึง 50 องศาเซลเซียสเลย
“ทุกคนตกตะลึงที่ได้เห็นหิมะตกในทะเลทราย เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนัก” บูเชตาตากล่าว และว่า “มันดูน่าทึ่งมากจากการที่หิมะตกลงบนพื้นทรายและทำให้ได้ภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยมชุดนี้ หิมะปกคลุมอยู่ประมาณ 1 วันและละลายไปหมดแล้วในตอนนี้”


เว็บไซต์ข่าววิทยาศาสตร์ ไลฟ์ไซน์ซ ระบุว่า การที่หิมะตกลงบนเนินทรายเป็นเหตุการณ์น่าเหลือเชื่อแบบที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนัก แต่พอจะเห็นได้บ้างบริเวณเทือกเขาต่างๆ ในแถบทะเลทรายซาฮารา แต่เหตุการณ์หิมะตกในแถบพื้นที่ต่ำนั้นครั้งแรกและน่าจะเป็นครั้งเดียวที่มีการบันทึกไว้ได้คือเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2522

ข่าวระบุว่า อุณหภูมิแถบพื้นที่ทะเลทรายซาฮาราที่ครอบคลุมพื้นที่ในประเทศแอลจีเรีย ชาด ลิเบีย มาลี และโมร็อกโก เพิ่งจะพุ่งสูงผ่านระดับ 47 องศาเซลเซียสไปเมื่อไม่นานมานี้


Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: