About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

บริษัทรับกำจัดเหาเฟื่องฟูทั้งในสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร



บริษัทรับกำจัดเหาเฟื่องฟูทั้งในสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร

ธุรกิจรับกำจัดเหา นับเป็นธุรกิจประเภทหนึ่งที่กำลังเฟื่องฟูทั้งในสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร เพื่อตอบสนองพ่อแม่ที่วิตกกับการเป็นเหาของลูก และเด็ก ๆ เองที่อยากหลุดพ้นอาการคันคะเยอ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ ให้ข้อมูลว่า แต่ละปีมีเด็กราว 12 ล้านคน ติดเหา ขณะที่ผลสำรวจของอังกฤษเมื่อปี 2554 ชี้ว่า เฉพาะปีนั้นมีเด็กอายุไม่ถึง 16 ปี ถึงหนึ่งในสามที่ติดเหา

การกำจัดเหาให้สิ้นซากกลายเป็นปัญหาท้าทายของพ่อแม่ในยุคปัจจุบัน เพราะในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา เหาเริ่มดื้อและทนต่อยากำจัดเหา และผลิตภัณฑ์กำจัดเหาที่ขายอยู่ตามท้องตลาดใช้ไม่ค่อยได้ผล ด้วยเหตุนี้เองนักธุรกิจที่มีความคิดริเริ่มจึงได้ความคิดตั้งบริษัทให้บริการกำจัดเหาเพื่อสร้างความเบาใจให้พ่อแม่

บริษัท ‘Lice Happens’ ในสหรัฐฯ เปิดบริการสายด่วน ‘lice line’ ตลอด 24 ชั่วโมง แนนซี ฟิลด์ส ผู้ก่อตั้งบริษัท บอกว่าคิดค่าบริการประมาณ 10,000 บาทต่อการบำบัด 1 ครั้ง ราคานี้รวมถึงการตรวจดูผมของสมาชิกในครอบครัวทุกคนและอบรมให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติของเหาและการกำจัดหรือป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเธอบอกว่าการบำบัดซึ่งเสร็จสมบูรณ์เพียงครั้งเดียว นับว่าเป็นการลงทุนระยะยาวสำหรับครอบครัว อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและค่าเสียประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นจากการที่ต้องหยุดงานมาดูแลลูก เพราะโรงเรียนบางแห่งจะส่งเด็กกลับบ้านหากพบว่าเป็นเหา สำหรับวิธีกำจัดเหาของบริษัทนี้ นักกำจัดเหาจะสวมใส่อุปกรณ์ป้องกัน และใช้แว่นขยายสำหรับส่องเหาและไข่ กับใช้หวีสางเหาระดับมืออาชีพ ควบคู่กับสเปรย์กำจัดเหาที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี

แนนซี ฟิลด์ส บอกว่า ปัจจุบันบริษัทที่เธอก่อตั้งกับหุ้นอีกคนหนึ่งตั้งแต่ปี 2551 เริ่มเติบโต และขายแฟรนไชส์ไปแล้ว 8 แห่ง มีพนักงานที่เป็นมือกำจัดเหาทั้งหมดกว่า 50 คน ทำรายได้ให้บริษัทปีละหลายสิบล้านบาท
ส่วนที่อังกฤษ บริษัทรับกำจัดเหา ‘Hairforce’ ซึ่งก่อตั้งโดยนางดี ไรท์ เมื่อปี 2006 ก็กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วเช่นกัน นางไรท์ได้ความตั้งบริษัทกำจัดเหา หลังจากอ่านบทความเกี่ยวกับบริษัทรับกำจัดเหาในสหรัฐฯ
แต่บริษัทของนางไรท์ใช้อุปกรณ์ไฮเท็ค และมีวิธีกำจัดเหา 3 ขั้นตอน เริ่มจากการใช้เครื่องมือดูดเหาทั้งหมดออกมา ตามด้วยการใช้ความร้อนเพื่อทำให้ไข่เหาฟ่อ และขั้นตอนสุดท้าย คือการชโลมผมด้วยครีมนวดผมเพื่อสางเอาทั้งเหาและไข่ที่ตกค้างออกมาให้หมด

การกำจัดเหาอย่างครบวงจรจะต้องใช้เวลาบำบัด 2 ครั้ง ครั้งแรกราวหนึ่งชั่วโมงครึ่ง สนนราคาราว 4,000 บาท ส่วนครั้งที่สองในอีกสัปดาห์ถัดมา ค่าใช้จ่าย 2,100 บาท

ปัจจุบันนางไรท์ขยายแฟรนไชส์หลายแห่งทั่วสหราชอาณาจักร เธอบอกว่า เป้าหมายสำคัญคือการช่วยไม่ให้ผู้ปกครองต้องเสียเงินไปกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ไม่ได้ผล และยังช่วยเด็ก ๆ ไม่ให้ถูกเพื่อนล้อว่าเป็นเหาอีกด้วย

Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: