About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงทางภาคกลางของอิตาลี




เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงทางภาคกลางของอิตาลี


เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ใกล้กับเมืองนอร์เซีย ทางภาคกลางของอิตาลีเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (30 ต.ค.) ส่งผลให้ชาวบ้าน คณะนักบวชและแม่ชีพากันหนีตายออกจากสิ่งปลูกสร้าง และอาคารบ้านเรือนที่พังถล่มเสียหายกันอย่างอลหม่าน

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากจังหวัดเปรูจา ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 68 กม. ใกล้กับเมืองนอร์เซีย และอยู่ลึกลงไปใต้ดินเพียง 1.5 กม.

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้บรรดาชาวบ้าน ตลอดจนคณะนักบวชและแม่ชี พากันไปรวมตัวกันอยู่ตามจัตุรัสและท้องถนนในเมือง เนื่องจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้อาคารบ้านเรือน โบสถ์และอารามในเมืองพังถล่มลงมา เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต เพราะชาวบ้านจำนวนมากได้อพยพออกจากบ้านเรือนมาตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวเมื่อสัปดาห์ก่อนแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยตามเมือง และหมู่บ้านต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งนี้

แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ยังสามารถรับรู้ได้ในกรุงโรม รวมทั้งที่เมืองเวนิส ซึ่งอยู่ห่างไปทางเหนือ ส่งผลให้รถไฟใต้ดินในกรุงโรมได้ระงับการเดินรถลงชั่วคราวหลังเกิดแผ่นดินไหวเมื่อเช้านี้ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา อิตาลีเพิ่งจะประสบภัยแผ่นดินไหวรุนแรงทางภาคกลาง ที่คร่าชีวิตประชาชนไปเกือบ 300 คน และสร้างความเสียหายให้แก่เมืองหลายแห่ง รวมทั้งอาฟเตอร์ช็อกหลายระลอกเมื่อสัปดาห์ก่อน #Italy #EarthQuake

Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: