About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

หลายจังหวัดในแถบลุ่มน้ำภาคกลาง ลพบุรี สระบุรี อยุธยา เก็บของด่วน! เขื่อนป่าสักฯ เร่งระบายน้ำ


เขื่อนป่าสักฯระบายน้ำเพิ่มเป็นวันละ 500 ลูกบาศก์เมตร แจ้งเตือนพื้นที่ท้ายเขื่อนตั้งแต่ ลพบุรี สระบุรี อยุธยา เก็บของขึ้นที่สูงและเฝ้าสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

วันนี้ (6 ต.ค. 59) มีรายงานข่าวว่า นายอรรถพร ปัญญาโฉม ผู้อำนวยการจัดสรรน้ำสำนักงานชลประทานที่ 10 จังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์น้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เพิ่มปริมาณการระบายน้ำจากวันละ 460 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 40 ล้านลูกบาศก์เมตร เป็นวันละ 500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 43 ล้านลูกบาศก์เมตร

นายอรรถพร กล่าวต่อว่า เปิดประตูระบายน้ำทั้งหมด 5 บาน หลังจากที่มีฝนตกลงมาในบริเวณลุ่มน้ำป่าสักและบริเวณเหนือเขื่อนจำนวนมาก ทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงสู่เขื่อนจำนวนมากขึ้นถึงวันละ 667.57 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 57 ล้านลูกบาศก์ เมตร ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจำนวนมากทำให้ขณะนี้ปริมาณน้ำสะสมในอ่างเก็บน้ำของเขื่อนอยู่ที่ 867 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 90 เปอร์เซ็นต์ ของความจุเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่ 100 เปอร์เซ็นต์ในปริมาณน้ำ 960 ล้าน ลูกบาศก์เมตร

นายอรรถพร กล่าวอีกว่า การระบายน้ำเพิ่มขึ้นของเขื่อนป่าสักในขณะนี้อาจส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่อยู่ท้ายเขื่อนจากปริมาณน้ำที่สูงขึ้น ขอให้ประชาชนที่อยู่ท้ายเขื่อนป่าสักตั้งแต่อำเภอพัฒนานิคมจังหวัดลพบุรี จังหวัดสระบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเก็บของขึ้นที่สูงเตรียมความพร้อมไว้ก่อนและเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำตลอดเวลา

Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: