About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

"อดีต ส.ส.พิษณุโลก" จวก "หมอวรงค์" ชาวนาพิษณุโลกถามหา ต้นเหตุไร้เงินอุดหนุนซื้อข้าวเปลือก

คมข่าว

"อดีต ส.ส.พิษณุโลก" จวก "หมอวรงค์" ชาวนาพิษณุโลกถามหา ต้นเหตุไร้เงินอุดหนุนซื้อข้าวเปลือก

#TV24 นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้ชาวนาที่พิษณุโลกต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ราคาข้าวเปลือกปีนี้ต่ำสุดในรอบ 10 ปี เดือดร้อนอย่างหนักเมื่อไม่มีโครงการรับจำนำข้าวช่วยชาวนาเป็นปีที่ 3 ติดกัน

รู้สึกสมเพชแกมเศร้าใจที่หมอวรงค์เรียกร้องให้รัฐบาลนี้ หางบประมาณอุดหนุนชาวนา ทั้งๆที่หมอวรงค์เป็นตัวการสำคัญคนหนึ่งที่ใช้ทุกวิธีการทำลายโครงการรับจำนำข้าว เพียงเพื่อประโยชน์ทางการเมืองเท่านั้น แม้จะหมิ่นเหม่ต่อการถูกกล่าวหาว่าเป็นลูกสมุนเผด็จการเพราะโต้แทนรัฐบาลทุกเม็ดก็ยอม

นายนคร กล่าวว่า ตนทำนายว่า สุดท้ายรัฐบาลก็จำเป็นจะต้องอุดหนุนชาวนา อาจจะเรียกชื่อโครงการแตกต่างกันไปบ้างก็ไม่ว่ากัน และสิ่งนี้จะได้เป็นข้อพิสูจน์ให้สาธารณชนและกระบวนการยุติํธรรมเห็นว่า โครงการรับจำนำข้าว หรือโครงการอุดหนุนเกษตรกรรูปแบบต่างๆจะคิดกำไร ขาดทุนไม่ได้

นายนคร กล่าวในที่สุดว่า ชาวนาพิษณุโลกถามหาหมอวรงค์กลับไปเยี่ยมชาวนาที่พิษณุโลกบ้าง อย่าทำตัวเป็นบุคคลสาปสูญจากพื้นที่ กิน อยู่สบายในเมืองแต่ชาวนา อดอยากปากแห้ง

" ผมทราบมาตั้งแต่ต้นและพยายามเตือนสติเพื่อนสสมาหลายครั้งว่า นโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรไม่ควรไปมีอคติและใช้เป็นเครื่องมือทำลายกันทางการเมือง เมื่อนำเอานโยบายที่ดีมาทำลายกันทางการเมือง สุดท้ายชาวนา ชาวไร่มันสัมปะหลังและไร่ข้าวโพดก็ตายทั้งเป็น " นายนคร กล่าว
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: