About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

บ็อบ ดีแลน ยอมรับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรม เผยดีใจจน “พูดไม่ออก”




บ็อบ ดีแลน ยอมรับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรม เผยดีใจจน “พูดไม่ออก”

บ็อบ ดีแลน นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน ออกมาประกาศยอมรับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมประจำปีนี้แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 28 ต.ค. หลังนิ่งเฉยมานานถึง 2 สัปดาห์ จนถูกหนึ่งในคณะกรรมการผู้มอบรางวัลตำหนิว่า “ไร้มารยาทและจองหอง”

มูลนิธิรางวัลโนเบล แถลงว่า ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จาก ดีแลน เพื่อตอบรับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมประจำปีนี้ โดยเจ้าตัวระบุว่า การได้รับเกียรติในครั้งนี้ทำให้เขาถึงกับ “พูดไม่ออก” และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

การประกาศมอบรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมให้แก่ดีแลน มีขึ้นเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้น เจ้าตัวกำลังแสดงคอนเสิร์ตอยู่ที่เมืองลาสเวกัส ของสหรัฐฯ และทำการแสดงไปตามปกติ โดยไม่เอ่ยถึงข่าวการได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้แม้แต่น้อย ท่าทีเฉยเมยดังกล่าว ทำให้หนึ่งในคณะกรรมการผู้ตัดสินรางวัลโนเบล ถึงกับตำหนินักร้องดังว่า “หยาบคายและจองหอง”

อย่างไรก็ตาม มูลนิธิรางวัลโนเบล ระบุว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเชิญศิลปินชื่อดังผู้นี้ไปร่วมพิธีมอบรางวัลที่จะจัดขึ้นที่กรุงสตอกโฮล์มในเดือน ธ.ค.นี้หรือไม่ แต่หนังสือพิมพ์เดลีเทเลกราฟ ของอังกฤษ รายงานว่า ดีแลนประกาศว่าจะไปรับรางวัลด้วยตนเองอย่างแน่นอนหากสามารถทำได้ #BobDylan #NobelPrize
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: