About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

ภาพความเสียหายของโรงพยาบาลในเมืองอเลปโปที่ถูกโจมตีทางอากาศ

บีบีซีไทย - BBC Thai

ภาพความเสียหายของโรงพยาบาลในเมืองอเลปโปที่ถูกโจมตีทางอากาศ

โรงพยาบาล M10 ซึ่งเป็นสถานพยาบาลขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองอเลปโป ของซีเรีย ตกเป็นเป้าการโจมตีทางอากาศของกองทัพรัสเซียและฝ่ายรัฐบาลซีเรียเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 10 คน ทั้งยังสร้างความเสียหายอย่างหนักจนโรงพยาบาลต้องปิดทำการลง

สมาคมแพทย์ซีเรีย-อเมริกัน ซึ่งให้การสนับสนุนโรงพยาบาลแห่งนี้เผยว่า โรงพยาบาลถูกโจมตีด้วยระเบิดถังน้ำมัน ระเบิดลูกปราย และระเบิดคลอรีน ส่งผลให้ตัวอาคาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องปั่นไฟได้รับความเสียหายอย่างหนักจนโรงพยาบาลไม่สามารถให้บริการได้อย่างสิ้นเชิง และต้องย้ายคนไข้ไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งอื่น

เหตุโจมตีดังกล่าวถือเป็นครั้งที่ 3 ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วันที่โรงพยาบาลแห่งนี้ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีทางอากาศ เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่ยึดครองของกลุ่มกบฏทางฝั่งตะวันออกของเมืองอเลปโป ซึ่งกองทัพรัสเซียและกองทัพรัฐบาลซีเรียเดินหน้าปราบปรามกลุ่มกบฏอย่างหนักหลังจากข้อตกลงหยุดยิงชั่วคราวสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯได้กล่าวประณามการโจมตีโดยไม่คำนึงถึงชีวิตของบุคลากรทางการแพทย์และคนไข้ ส่วนองค์การสหประชาชาติระบุว่า ปฏิบัติการของกองทัพรัสเซียและซีเรียในการโจมตีกลุ่มกบฏในเมืองอเลปโป ส่งผลให้รอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีพลเรือนเสียชีวิตไปกว่า 400 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วยจำนวนมาก #Syriancivilwar


Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: