About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

หนุ่มออสซี่วัย 18 ปีสร้างสถิตินักบินเดี่ยวรอบโลกอายุน้อยที่สุด

บีบีซีไทย - BBC Thai

หนุ่มออสซี่วัย 18 ปีสร้างสถิตินักบินเดี่ยวรอบโลกอายุน้อยที่สุด

ลัคแลน สมาร์ท ชาวออสเตรเลียวัย 18 ปี นำเครื่องบินลงจอดที่สนามบินใกล้กับนครบริสเบน ของออสเตรเลีย อย่างปลอดภัยท่ามกลางการต้อนรับของครอบครัวและประชาชนที่ไปร่วมแสดงความยินดีที่เขาสร้างสถิติเป็นนักบินอายุน้อยที่สุดที่บินเดี่ยวรอบโลกด้วยเครื่องบินเครื่องยนต์เดียว

ลัคแลน เริ่มออกเดินทางจากแถบซันไชน์โคสต์ บ้านเกิดของเขาใกล้กับนครบริสเบน เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา รวมระยะเวลาเดินทางรอบโลกด้วยเครื่องบินทั้งหมด 54 วัน โดยระหว่างทางเขาลงจอดที่สนามบิน 24 แห่งใน 15 ประเทศ

การเดินทางรอบโลกระยะทางราว 45,000 กม.ของ ลัคแลน เริ่มต้นจากซันไชน์โคสต์ มุ่งหน้าไปทางตะวันออก โดยมีจุดหมายแรกคือประเทศฟิจิ จากนั้นจึงบินต่อไปยังสหรัฐฯ แคนาดา แล้วจึงบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกไปยังยุโรป โดยเขาแวะพักที่กรุงลอนดอนเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์เพื่อเยี่ยมญาติ

อย่างไรก็ตาม การบินของเขาต้องผ่านอุปสรรคหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศแปรปรวนระหว่างการบินผ่านตะวันออกกลาง รวมถึงการได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากหน่วยควบคุมการจราจรทางอากาศของอินโดนีเซียที่อาจจะทำให้เขานำเครื่องบินชนภูเขาได้ แต่ในที่สุดลัคแลนได้ตัดสินใจใช้ระบบนำทางของเครื่องบินตัวเองจนเดินทางกลับออสเตรเลียได้ในที่สุด

ลัคแลน อยากให้ความสำเร็จของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นในการทำตามความฝันของตนเอง เขาเล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคนสบประมาทว่าเขาไม่น่าจะบินรอบโลกได้ เนื่องจากยังอายุน้อยเกินไปและยังไม่มีความสามารถมากพอ เขาได้พิสูจน์แล้วว่าแม้จะมีอายุเพียง 18 ปี แต่การเตรียมตัวและวางแผนที่ใช้เวลากว่าสองปีครึ่ง รวมถึงการทำงานหนักทำให้เขาประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้


Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: