งานวิจัยชี้เว็บไซต์ขายของจะเสียลูกค้า หากหน้าเว็บโหลดช้าเกิน 3 วินาที
คุณทนรอได้นานแค่ไหน?
งานวิจัยชี้เว็บไซต์ขายของจะเสียลูกค้า หากหน้าเว็บโหลดช้าเกิน 3 วินาที
งานวิจัยจาก Dynatrace ผู้เชี่ยวชาญด้านอินเทอร์เน็ต บ่งชี้ว่านักช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์เกือบครึ่งหนึ่งจะเปลี่ยนใจไม่ซื้อของ หรือย้ายไปดูเว็บไซต์อื่นแทน หากหน้าเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่กำลังดูอยู่ใช้เวลาในการโหลดข้อมูลช้าเกิน 3 วินาที
งานวิจัยชิ้นนี้ ระบุว่า ความล่าช้าในการโหลดเว็บไซต์เพียงครึ่งวินาทีก็อาจทำให้ยอดขายสินค้าของเว็บไซต์ดังกล่าวลดลงได้ถึง 10% และแม้ว่าทุกวันนี้การให้บริการอินเทอร์เน็ตจะมีความเร็วเพิ่มขึ้น แต่เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ทั่วโลกกลับกำลังประสบปัญหาเว็บไซต์โหลดข้อมูลช้าลง จากปัจจัยหลายประการ เช่น การที่เว็บไซต์เชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย หรือการใช้สื่อมัลติมีเดียในการนำเสนอสินค้า
นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับปัจจัยเรื่องอุปกรณ์ที่ใช้ดูเว็บไซต์ และความเร็วของเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ลูกค้าใช้อยู่ รวมถึงระยะทางระหว่างประเทศที่เข้าดูเว็บไซต์กับที่ตั้งของเซิร์ฟเวอร์เว็บไซต์นั้น ๆ ด้วย โดยข้อมูลเมื่อปีก่อนพบว่า เว็บไซต์ต่าง ๆ ทั่วโลกโหลดข้อมูลนานขึ้น 7% คือ ใช้เวลา 4.5 วินาที จากเดิม 4.2 วินาที
ผู้ดูแลเว็บไซต์ขายสินค้าแฟชั่น Nordstrom ของสหรัฐฯ ระบุว่า หากหน้าเว็บไซต์โหลดช้าลงเพียงครึ่งวินาที ก็จะทำให้ยอดขายสินค้าลดลงถึง 11% หรือคิดเป็นความเสียหายมูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และเชื่อว่าระยะเวลาในการโหลดข้อมูลที่เหมาะสมจะต้องไม่เกิน 2.5 วินาที ด้วยเหตุนี้เว็บไซต์จึงต้องมีทีมเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดูความเร็วในการทำงานของเว็บไซต์ตลอด 24 ชั่วโมง
ในทางกลับกัน หากทำให้เว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นขายสินค้าทำงานเร็วขึ้นก็จะช่วยดันให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น Staples เว็บไซต์ขายอุปกรณ์เครื่องเขียน ที่มียอดขายเพิ่มขึ้น 10% หลังจากเว็บไซต์โหลดเร็วขึ้น 1 วินาที
อย่างไรก็ตาม บางเว็บไซต์ใช้วิธีการที่ทำให้ดูเหมือนว่าเว็บไซต์โหลดได้รวดเร็วกว่าความเป็นจริง ด้วยการจัดลำดับข้อมูลที่ต้องการให้ปรากฏขึ้นก่อนบนหน้า ยกตัวอย่าง เช่น หากลูกค้าค้นหาคำว่า “รองเท้าสีน้ำตาล” ก็ตั้งระบบให้ภาพ “รองเท้าสีน้ำตาล”ปรากฏขึ้นเป็นอันดับแรก เป็นต้น #onlineshopping #internet
Post A Comment:
0 comments: