About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

เมื่อ “วิล” บินได้

บีบีซีไทย - BBC Thai

เมื่อ “วิล” บินได้

อลัน ลอว์เรนซ์ ช่างภาพชาวอเมริกัน ถ่ายภาพ “วิล” ลูกชายคนรองสุดท้องให้ออกมาราวกับว่าหนูน้อยกำลังโบยบินอยู่กลางอากาศ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าแม้ลูกชายของเขาจะมีภาวะดาวน์ซินโดรม แต่ก็มีอิสระที่จะทำในสิ่งที่ตั้งใจได้เหมือนกับเด็กคนอื่น ๆ

ลอว์เรนซ์ สร้างสรรค์ภาพเหล่านี้ โดยใช้เทคนิคถ่ายภาพขณะตัวเองยกลูกขึ้นเหนือหัว แล้วจึงใช้โปรแกรมโฟโต้ชอปลบภาพตัวเขาออกจากรูป จนเหลือแต่วิลที่กำลังลอยอยู่กลางอากาศ จากนั้นเขาจึงโพสต์ภาพลงอินสตาแกรมจนกลายเป็นกระแสโด่งดังที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

สำหรับคุณพ่อลูกหกอย่างลอว์เรนซ์ การทำให้ “วิล” ลูกชายวัยสองขวบที่มีภาวะดาวน์ซินโดรม ลอยกลางอากาศได้นั้น มีความหมายมากกว่าแค่ภาพที่ดูแปลกตา ลอว์เรนซ์ บอกว่า การได้โบยบินไปบนฟ้าเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ของมนุษย์ เพราะนั่นหมายถึงอิสระที่จะไปได้ทุกหนแห่ง และทำอะไรได้ตามที่ใจเราต้องการ โดยที่ไม่ต้องยึดติดกับอะไร ซึ่งเหมือนกับวิล ลูกชายตัวน้อยที่สอนให้เขาและภรรยารู้จักอดทน ไม่ตัดสินคนง่าย ๆ และรู้จักมอบความรักอย่างไม่มีเงื่อนไข ลอว์เรนซ์กล่าวว่า แม้จะเป็นดาวน์ซินโดรมแต่ก็ไม่มีอะไรมาหยุดยั้งวิลได้ เขาจะสามารถทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำได้เหมือนคนอื่น ๆ

Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: