About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

ศาลทหารออกหมายจับมือวางระเบิดที่หัวหินรายที่ 3 แล้ว

บีบีซีไทย - BBC Thai

ศาลทหารออกหมายจับมือวางระเบิดที่หัวหินรายที่ 3 แล้ว

ศาลมณฑลทหารบกที่ 15 จ.เพชรบุรี อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพิ่มอีก 1 ราย คือ นายอัสมีน กาเต็มมาดี อายุ 29 ปี ชาวตำบลอาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี ในข้อหาร่วมกันมีระเบิดซึ่งใช้เฉพาะแต่การสงครามฯ และพยายามวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้เดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลทหารให้ออกหมายจับด้วยตนเอง

ทั้งนี้ นายอัสมีนเคยมีส่วนพัวพันคดีระเบิดที่เกาะสมุย โดยเคยถูกศาลจังหวัดยะลาออกหมายจับ เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2558 ในความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมทั้งยังมีหมายจับของศาลจังหวัดเกาะสมุย ในคดีฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีไว้ครอบครองและใช้วัตถุระเบิด และร่วมกันกระทำการให้เกิดระเบิดจนเป็นอันตรายต่อบุคคลอื่น ซึ่งออกเมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2558 อีกด้วย

รองผบ.ตร.กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหารายนี้ทำหน้าที่วางระเบิดทุกจุดใน พื้นที่ อ.หัวหิน โดยเป็นคนร้าย 1 ใน 3 ราย ตามที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลได้ออกหมายจับนายรุสลัน ใบมะ ชาวอ.จะนะ จ.สงขลา ไปแล้ว ยังเหลือชายตามภาพวงจรปิดอีก 1 ราย ที่ยังรอการยืนยันรูปพรรณสัณฐานและเทียบส่วนสูง หากได้รับการยืนยันก็จะขออนุมัติหมายจับได้ในเร็ววันนี้

รองผบ.ตร.ยังกล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้จะแบ่งพื้นที่จังหวัดกันก่อเหตุ หนึ่งจังหวัดก็หนึ่งทีม แต่ละทีมก็พบความเชื่อมโยงกันโดยผู้ก่อเหตุมีภูมิลำเนาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เหมือนกัน แต่การก่อเหตุจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่นั้นยังไม่สามารถบอกได้

(ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ)
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: