About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

หน่วยดับเพลิงเบลเยียมเผยกรณีระเบิดศูนย์อาชญวิทยาไม่ใช่อุบัติเหตุ

บีบีซีไทย - BBC Thai

หน่วยดับเพลิงเบลเยียมเผยกรณีระเบิดศูนย์อาชญวิทยาไม่ใช่อุบัติเหตุ

สื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดบริเวณห้องทดลองของศูนย์อาชญวิทยาแห่งชาติ ทางเหนือของกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยียม เมื่อเวลา 02:30 น.วันที่ 29 ส.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งสำนักข่าวอาร์ทีแอลของเบลเยียมระบุว่าผู้ก่อเหตุขับรถพุ่งชนรั้วของศูนย์อาชญวิทยาและจุดชนวนระเบิด แต่ตำรวจยังไม่ยืนยันข้อมูลดังกล่าว

ขณะที่นายปิแอร์ เมย์ส หัวหน้าหน่วยดับเพลิงในกรุงบรัสเซลส์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพีว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นไม่น่าจะเป็นอุบัติเหตุ และเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง 30 นายระดมกำลังเข้าดับไฟที่ลุกไหม้บริเวณห้องทดลอง เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ขนย้ายเอกสารและหลักฐานต่างๆ ออกมายังที่ปลอดภัย เนื่องจากที่เกิดเหตุเสียหายค่อนข้างร้ายแรง

ส่วนสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของอัยการหญิง อิเน ฟาน วีเมิร์ช ซึ่งระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการลอบวางเพลิงโดยผู้ก่อเหตุมากกว่าหนึ่งคน และไฟที่ลุกไหม้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดระเบิดตามมา และขณะนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวบุคคลเพื่อสอบปากคำ 2 ราย แต่ยังไม่อาจระบุได้ว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับการก่อเหตุหรือไม่

รายงานข่าวระบุว่าด้วยว่าศูนย์อาชญวิทยาแห่งชาติเป็นองค์กรอิสระที่ทำงานร่วมกับหลายหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมของเบลเยียม และมีที่ตั้งอยู่ในย่านเนเดอร์-โอเวอร์-ฮีมบีค (NOH) ชานกรุงบรัสเซลส์ ซึ่งเป็นที่พำนักของนายบิลัล ฮัดฟี สมาชิกกลุ่มติดอาวุธที่เรียกตัวเองว่ารัฐอิสลาม (ไอเอส) ซึ่งก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่สนามกีฬาแห่งชาติในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: