About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

ตำรวจชี้ตัวคนร้ายโจรกรรมเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินแล้ว 1 ราย

บีบีซีไทย - BBC Thai

ตำรวจชี้ตัวคนร้ายโจรกรรมเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินแล้ว 1 ราย

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 (สบ. 10) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยกับผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้าคดีโจรกรรมเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินโดยใช้มัลแวร์โจมตีระบบ ชี้ตัวคนร้ายได้ 1 คน เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ด้านธนาคารออมสิน ระบุพัฒนาระบบป้องกันมัลแวร์ที่ใช้โจมตีได้แล้ว

พล.ต.อ.ปัญญา แถลงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเช้านี้ระบุว่าจากหลักฐานที่พบ สามารถชี้ตัวผู้ต้องหาได้ชัดเจน 1 ราย เป็นชาวต่างชาติสัญชาติรัสเซีย อายุ 29 ปี เดินทางเข้ามาประเทศไทยวันที่ 14 โดยนั่งเครื่องบินจากสนามบินปักกิ่งมาลงที่ จ. ภูเก็ต และเริ่มกดเงินสดในหลายจังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กรุงเทพฯ และเพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 15 -27 ส.ค. รวมทั้งสิ้น 13 ครั้ง ได้เงินไปทั้งสิ้นประมาณ 3,040,000 บาท ส่วนผู้ต้องหารายอื่นยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ต้องหา แต่เชื่อว่าจะสามารถคลี่คลายคดีนี้ได้ภายใน 1 เดือน

ด้านนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินระบุว่าทางธนาคารได้พัฒนาโปรแกรมล่าสุดจัดการกับมัลแวร์ที่พบในระบบได้แล้ว โดยมีการจัดทีมติดตั้งโปรแกมในตู้เอทีเอ็มจำนวน 60 ทีม และดำเนินการทยอยติดตั้งและเปิดบริการวันละ 200 ตู้ และคาดว่าจะเปิดบริการตู้เอทีเอ็มทั้งหมดที่ปิดไปก่อนหน้านี้ได้ภายในเดือนกันยายน และระหว่างนี้ลูกค้าสามารถใช้บริการใช้บริการผ่านตู้เอทีเอ็มที่ติดตั้งอยู่หน้าสาขาของธนาคารออมสินได้ทุกสาขา และใช้บริการผ่านช่องทางอื่นๆ ของธนาคาร เช่น บริการการเงินผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ตามปกติ
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: