About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

สเปนทลายขบวนการลักลอบนำเข้าแรงงานเถื่อนชาวจีน

บีบีซีไทย - BBC Thai

สเปนทลายขบวนการลักลอบนำเข้าแรงงานเถื่อนชาวจีน

ตำรวจสเปนจับกุมผู้ต้องหา 57 คนในขบวนการปลอมแปลงเอกสารและว่าจ้างแรงงานเถื่อนชาวจีน เมื่อวานนี้ (27 ส.ค.) โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าขบวนการดังกล่าวมีผู้สมรู้ร่วมคิดที่เป็นชาวจีนและชาวสเปนกระจายอยู่ตามเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งบาร์เซโลนา วาเลนเซีย ซาน เซบาสเตียน ลาส พัลมาส และหมู่เกาะคานารี

รายงานข่าวระบุว่าแรงงานชาวจีนจ่ายเงินคนละประมาณ 8,000 ยูโร (ราว 312,000 บาท) แก่หัวหน้าขบวนการซึ่งเป็นคู่สามีภรรยาชาวจีนที่อาศัยอยู่ในสเปน และทั้งคู่จะออกเอกสารว่าจ้างงานปลอมให้แก่แรงงานชาวจีน เพื่อนำไปขอใบอนุญาตทำงานและอยู่อาศัยในสเปนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนเจ้าของธุรกิจโรงแรมในสเปนที่สมรู้ร่วมคิดกับขบวนการดังกล่าวจะรับเงินประมาณ 1,500-2,000 ยูโร (ราว 58,500-78,000 บาท) แลกเปลี่ยนกับการออกเอกสารว่าจ้างงานปลอมให้แก่ขบวนการแรงงานเถื่อนชาวจีน

ตำรวจสเปนเปิดเผยว่าแรงงานชาวจีนจะได้รับเอกสารว่าจ้างงานปลอม ซึ่งมักระบุงานในตำแหน่งแม่บ้านหรือพนักงานโรงแรมในหมู่เกาะคานารี แต่ทั้งหมดจะเดินทางกลับมายังเมืองบาร์เซโลนาทันทีที่ได้รับใบอนุญาตทำงานและอยู่อาศัยในสเปนอย่างถูกกฎหมาย เพื่อมาทำงานให้กับโรงงานสิ่งทอของนายจ้างชาวจีน
.
ทั้งนี้ ชาวจีนเป็นกลุ่มผู้อพยพที่มีจำนวนประชากรมากติดอันดับ 5 ในสเปน โดยผลสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติสเปนเมื่อปี 2558 ประเมินว่ามีชาวจีนอาศัยอยู่ตามชุมชนในเมืองต่างๆ ของสเปนประมาณ 170,000 คน

(ภาพประกอบจากคลังภาพ: แรงงานชาวจีนบนรถไฟโดยสารจีน)
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: