About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

อิตาลีไว้อาลัยเหยื่อแผ่นดินไหวทั่วประเทศ แต่ยังไม่ยุติการค้นหาแม้ไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่ม


บีบีซีไทย - BBC Thai

อิตาลีไว้อาลัยเหยื่อแผ่นดินไหวทั่วประเทศ แต่ยังไม่ยุติการค้นหาแม้ไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่ม

รัฐบาลอิตาลีประกาศลดธงชาติครึ่งเสาพร้อมกันทั่วประเทศวันนี้ (27 ส.ค.) เพื่อไว้อาลัยแก่เหยื่อผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวขนาด 6.2 แมกนิจูดบริเวณเมืองเปรูจา ตอนกลางของอิตาลี เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้งยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกนับร้อยระลอก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 278 ราย ผู้บาดเจ็บ 388 ราย และผู้ไร้บ้านอีกกว่า 20,000 ราย

สำนักงานป้องกันพลเรือนซึ่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังในหลายเมืองเผยว่าไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม แต่การค้นหาจะยังดำเนินต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผู้ใดหลงเหลืออยู่ในที่เกิดเหตุ

ขณะที่นายมัตเตโอ เรนซี นายกรัฐมนตรีอิตาลี มีกำหนดเดินทางเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยเหยื่อแผ่นดินไหวที่เมืองอาร์กาตา หนึ่งในพื้นที่ได้รับผลกระทบรุนแรง ขณะที่รัฐบาลอิตาลีถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะไม่มีการบังคับใช้มาตรการควบคุมการก่อสร้างอาคารให้มีระบบต้านทานแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว ทั้งที่อิตาลีเคยประสบเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงมาก่อนแล้วเมื่อปี 2552 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 ราย

ด้วยเหตุนี้ นายมัตเตโอจึงได้ประกาศว่าจะเสนอมาตรการปรับลดภาษีให้แก่ผู้ก่อสร้างอาคารบ้านเรือนที่มีระบบต้านทานแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจ แต่ขณะเดียวกันก็ย้ำว่าการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายจากแผ่นดินไหวได้ทั้งหมดร้อยเปอร์เซ็นต์คงเป็นไปไม่ได้




Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: