About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

บริษัทญี่ปุ่นให้บริการ “หนุ่มเพื่อนร้องไห้” สุดหล่อ

บีบีซีไทย - BBC Thai

บริษัทญี่ปุ่นให้บริการ “หนุ่มเพื่อนร้องไห้” สุดหล่อ

บริษัทรับจัดอบรมสัมมนาของนายฮิโรกิ เทไร ชาวญี่ปุ่น เปิดให้บริการจัดสัมมนาพิเศษตามองค์กรต่าง ๆ ซึ่งพนักงานทุกคนจะมีโอกาสได้ร่วมร้องไห้ด้วยกัน โดยมี “หนุ่มเพื่อนร้องไห้” สุดหล่อ เป็นผู้นำการสัมมนาด้วย

แนวคิดการจัดสัมมนาแบบนี้ มุ่งให้คนในองค์กรมีโอกาสได้เปิดเผยด้านที่อ่อนแอของตนเอง เพื่อสร้างความเห็นอกเห็นใจและความใกล้ชิดกันมากขึ้นในทีมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสังคมญี่ปุ่นที่การร้องไห้ในที่ทำงานเป็นเรื่องที่มักไม่มีใครยอมรับ

ทางบริษัทจะคัดเลือกหนุ่มหน้าตาดีมาเป็นผู้นำการสัมมนา โดยจะเปิดภาพยนตร์สั้นที่มีเนื้อหาซาบซึ้งสะเทือนใจให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ชม 2-3 เรื่อง จากนั้น “หนุ่มเพื่อนร้องไห้” จะเป็นผู้เริ่มหลั่งน้ำตาก่อน และสร้างอารมณ์นำให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาร้องไห้ตาม นอกจากนี้ยังมีหน้าที่เดินแจกผ้าเช็ดหน้าซับน้ำตาให้กับผู้ใช้บริการอีกด้วย

“หนุ่มเพื่อนร้องไห้” เหล่านี้ มีตั้งแต่หนุ่มวัยราว 20 ปี ไปจนถึงหนุ่มใหญ่วัย 40 ปี และหลายคนมีอาชีพหลักที่มั่นคงอยู่แล้วเช่นเป็นทันตแพทย์ นักยิมนาสติก หรือผู้จัดการศูนย์รับจัดพิธีศพ แต่มาทำงานเป็นเพื่อนร้องไห้เป็นอาชีพเสริม

นายเทไร เจ้าของบริษัทรับจัดสัมมนานี้บอกว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่รู้สึกดีมากหลังการร้องไห้อย่างหนักผ่านไป เพราะรู้สึกได้ปลดปล่อย แต่ก็มีผู้ใช้บริการส่วนหนึ่งที่ใจแข็ง แม้หนุ่มเพื่อนร้องไห้จะพยายามชักจูงอย่างไรก็ไม่รู้สึกอยากร้องไห้ตาม
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: