About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

ททท.เผยนักท่องเที่ยวราว 200,000 คน อาจยกเลิกการเดินทางมาไทย





บีบีซีไทย - BBC Thai

ททท.เผยนักท่องเที่ยวราว 200,000 คน อาจยกเลิกการเดินทางมาไทย เตรียมเสนอเพิ่มวันหยุดยาวกระตุ้นคนไทยเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเมินว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนไทยอาจลดลงไปได้ถึง 200,000 คน และรายได้จากการท่องเที่ยวอาจลดลงไปราว 5,000 ล้านบาท ในปีนี้ หลังจากเกิดเหตุระเบิดหลายครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมเสนอเพิ่มวันหยุดยาวดึงคนไทยเที่ยวในประเทศ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.กล่าวว่าเหตุระเบิดอาจส่งผลกระทบในระยะยาวต่อทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนและรายได้จากการท่องเที่ยว โดยจนถึงปลายปีนี้อาจมีนักท่องเที่ยวที่ยกเลิกการเดินทางมาไทยราว 100,000-200,000 คน ทำให้รายได้ลดลงไปประมาณ 5,000 ล้านบาทเศษ

ไทยตั้งเป้าว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเยือนโดยทำสถิติถึง 32 ล้านคน และจะสร้างรายได้ราว 2.41 ล้านล้านบาท

นอกจากนี้ ททท.ยังเตรียมจะเสนอมาตรการต่อรัฐบาลให้เพิ่มวันหยุดยาวในช่วงปลายเดือน ก.ย.ระหว่างวันที่ 26-27 ก.ย. เนื่องจากวันที่ 27 ก.ย. เป็นวันท่องเที่ยวโลก ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดต่อเนื่อง 4 วันตั้งแต่วันที่ 24-27 ก.ย. ททท.เชื่อว่ามาตรการนี้จะกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยได้เพิ่มขึ้นประมาณ 10%

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดในจังหวัดภาคใต้ตอนบนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานทูตต่างชาติหลายแห่งออกคำเตือนให้พลเมืองของตนระวัดระวังตัวขณะเดินทางท่องเที่ยวในไทย แต่ยังไม่มีคำเตือนหรือแนะนำไม่ให้เดินทางมาเที่ยวไทย #ท่องเที่ยวไทย

Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: