About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

ศาลสั่งยึดบ้านมูลค่า 16 ล้านบาท ของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล


ศาลสั่งยึดบ้านมูลค่า 16 ล้านบาท ของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาชี้ขาดให้บ้านมูลค่า 16 ล้านบาท ในอำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีต รมว.ศึกษาธิการ ตกเป็นของแผ่นดิน เนื่องจากนายสมศักดิ์ ไม่สามารถชี้แจงได้ว่าได้บ้านดังกล่าวมาโดยไม่ได้เกิดจากการร่ำรวยผิดปกติ

นายสมศักดิ์ ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาตามที่อัยการสูงสุดได้ยื่นคำร้องว่าได้บ้านหลังดังกล่าวมาในระหว่างดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2542-กุมภาพันธ์ 2544 แต่เมื่อพิจารณารายได้และฐานะของนายสมศักดิ์ตามบัญชีรายการแสดงทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และแบบแสดงรายการภาษีเงินได้ที่ยื่นต่อกรมสรรพาแล้ว จะเห็นว่านายสมศักดิ์ ไม่มีรายได้เพียงพอจะก่อสร้างบ้านหลังดังกล่าวได้ จึงถือได้ว่าได้บ้านหลังดังกล่าวมาโดยร่ำรวยผิดปกติ

นายสมศักดิ์ ยื่นคำคัดค้านโดยโต้เถียงข้อเท็จจริงว่าได้ปลูกสร้างบ้านหลังดังกล่าวแล้วเสร็จตั้งแต่เดือนเมษายน 2542 ก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ และใช้เงินที่พรรคชาติไทยและผู้ที่เคารพนับถือให้การสนับสนุนในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ไปในการก่อสร้าง

อย่างไรก็ดี เมื่อรับทราบคำพิพาษาของศาลแล้ว นายสมศักดิ์ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ตนเป็นนักการเมือง และพร้อมยอมรับคำตัดสินในวันนี้ #Corruption
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: