About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

ผู้อำนวยการใหญ่องค์การยูนิเซฟประณามการโจมตีขบวนรถขนสิ่งของบรรเทาทุกข์ในเมืองอเลปโป ประเทศซีเรีย

บีบีซีไทย - BBC Thai

ผู้อำนวยการใหญ่องค์การยูนิเซฟประณามการโจมตีขบวนรถขนสิ่งของบรรเทาทุกข์ในเมืองอเลปโป ประเทศซีเรีย

แอนโทนี เลค ผู้อำนวยการใหญ่ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ ประณามการโจมตีขบวนรถบรรทุกความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในเมืองอเลปโป ที่ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องบาดเจ็บและเสียชีวิต และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่อยู่ภายใต้ความขัดแย้งนี้ยึดมั่นในข้อตกลงภายใต้กฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ

“ผมขอประณามการโจมตีขบวนรถบรรทุกความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในเมืองอเลปโป ที่ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องบาดเจ็บและเสียชีวิต ขบวนรถบรรทุกดังกล่าวกำลังขนสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่จำเป็นสำหรับผู้คนนับหมื่นที่กำลังเดือดร้อน สิ่งของบรรเทาทุกข์เหล่านี้กำลังจะไปถึงเด็ก ๆ ที่ต้องทุกข์ทรมานจากสงครามที่ยืดเยื้อมากว่า 5 ปี ซึ่งส่งผลกระทบมหาศาลต่อชีวิตความเป็นอยู่และอนาคตของเด็ก” นายเลคกล่าวและยังแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการโจมตีซึ่งมีผู้เสียชีวิต 12 ราย และบาดเจ็บอีกราว 30 ราย โดยผู้เสียชีวิตนั้นประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสและอาสาสมัครของสภาเสี้ยววงเดือนแดงซีเรีย

ผู้อำนวยการใหญ่ของยูนิเซฟระบุว่าจะยังคงพยายามให้ความช่วยเหลือเด็กๆ กว่า 6 ล้านคนที่เผชิญกับความลำบากเพราะการสู้รบต่อไปและเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่อยู่ภายใต้ความขัดแย้งนี้ยึดมั่นในข้อตกลงภายใต้กฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ ในการที่จะปกป้องประชาชน โครงสร้างพื้นฐาน และอำนวยความสะดวกในการให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ สามารถเข้าถึงผู้ที่กำลังเดือดร้อนได้ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดในซีเรียก็ตาม

เหตุโจมตีขบวนรถลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยสงครามในซีเรีย เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยโฆษกองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็นระบุว่า ขบวนรถลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ดังกล่าวถูกโจมตีทั้งที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากฝ่ายที่สู้รบกันอยู่ในพื้นที่ ซึ่งรวมถึงรัสเซีย และสหรัฐฯ โดยการโจมตีเกิดขึ้นในระหว่างที่ขบวนรถดังกล่าวกำลังขนสิ่งของจากคลังเก็บสิ่งของบรรเทาทุกข์ขึ้นรถเพื่อเตรียมนำไปส่งมอบให้แก่ประชาชนราว 78,000 คน ในพื้นที่ยึดครองของกลุ่มกบฏใกล้กับเมืองอเลปโป และยูเอ็นประกาศระงับส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมทั้งหมดในซีเรียแล้ว

ภาพ: เด็กๆ ในเมืองอเลปโปมองดูความเสียหายที่เกิดขึ้นกับขบวนรถบรรเทาทุกข์ ซึ่งตามข้อมูลของยูเอ็นระบุว่าเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเสียชีวิต 12 ราย และบาดเจ็บอีกราว 30 ราย ส่วนรถบรรทุกแป้งสาลี เสื้อผ้ากันหนาว และเวชภัณฑ์เสียหายไป 18 คัน จากทั้งหมด 31 คัน




Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: