About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

เก็บของด่วน! เขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำเพิ่ม คาดน้ำสูง 20-30 ซม.

เขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มการระบายน้ำ เป็น 1,800 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ส่งผลให้น้ำจะเพิ่มสูงขึ้น 20-30ซม. ขอให้ปชช.ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเร่งเก็บของขึ้นที่สูง

วันนี้(25 ก.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำใน เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาทเช้าวันนี้ คงการระบายน้ำอยู่ที่ 1,800 ลูกบาศก์เมตร/วินาทีส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มขึ้นอีก 15 เซ็นติเมตร โดยระดับน้ำท้ายเขื่อนวัดได้ 14 เมตร 37 เซ็นติเมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง

โดยจะส่งผลต่อพื้นที่ริมคลองบางโผงเผง อำเภอป่าโมกข์ จังหวัดอ่างทอง ตำบลบางหลวงโดด ตำบลบางบาล อำเภอบางบาล และตำบลบางกระทุ่ม ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงบริเวณท้ายแม่น้ำน้อย มีระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่ง เฉลี่ยนสูงขึ้นอีก 20-30 เซ็นติเมตร และมีแนวโน้มขยายพื้นที่มากขึ้น ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง เฝ้าสังเกตุความเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำและติดตามประกาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ หลังจากฝนตกหนักหลายชั่วโมงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร และที่ ชุมชนบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะที่หมู่บ้านรังสิตซิตี้ เช้านี้มีน้ำท่วมขังประมาณ 30 เซ็นติเมตร ประชาชนต้องเดินลุยน้ำและการจราจรติดขัด ส่วนที่ ชุมชนศาลาแดง บางกระดี ตำบลบางกระดี ก็เป็นอีกชุมชนที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากฝนตกหนักและน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งทำให้น้ำไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่เทศบาลบางกระดี่ ได้ออกสำรวจความเสียหายและส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชนขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง


Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: