About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

นายกฯ ชี้การท่องเที่ยวไทยพัฒนา แต่ยังต้องปรับมาตรฐานด้านความปลอดภัย


นายกฯ ชี้การท่องเที่ยวไทยพัฒนา แต่ยังต้องปรับมาตรฐานด้านความปลอดภัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาเปิดงานวันท่องเที่ยวโลก2559 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ระบุว่าการท่องเที่ยวไทยมีความก้าวหน้า เพราะรัฐบาลสร้างความเชื่อมโยงในทุกด้าน อย่างไรก็ดี ยอมรับว่ายังมีประเด็นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยที่ยังต้องดูแล

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลได้จัดทำยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวฉบับที่ 2 ภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ 20 ปี โดยเน้นจัดการท่องเที่ยวให้เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่ม พล.อ.ประยุทธ์ เห็นว่าการที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยจำนวนมากแสดงให้เห็นความไว้เนื้อเชื่อใจที่มีต่อไทย อย่างไรก็ดี ยังมีข้อกังวลในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่คนไทยจะต้องพร้อมดูแลในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี

นายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า จะปรับรูปแบบการท่องเที่ยวให้ครอบคลุมทั้งสี่ภาคเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้ชาวบ้านและชุมชน

ทั้งนี้ วันที่ 27 ก.ย.ของทุกปีเป็นวันท่องเที่ยวโลก สำหรับหลักคิดของวันท่องเที่ยวโลกในปีนี้คือการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เพราะการเดินทางท่องเที่ยวเป็นสิทธิของประชากรทุกคน

(ภาพประกอบข่าว ส่วนหนึ่งของการแสดงในพิธีเปิดงานวันท่องเที่ยวโลกซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 26-29 ก.ย.นี้ ซึ่งไทยได้ให้การต้อนรับชาติสมาชิกองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ 157 ประเทศ)

#Thailand #Tourism #WorldTourismDay2016
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: