About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

ฟอร์ดชี้แจงกรณีลูกค้าขอให้ซื้อรถคืนหลังซื้อแล้วต้องซ่อมหลายครั้ง จะเร่งหารือลูกค้าเป็นรายบุคคล

บีบีซีไทย - BBC Thai

ฟอร์ดชี้แจงกรณีลูกค้าขอให้ซื้อรถคืนหลังซื้อแล้วต้องซ่อมหลายครั้ง จะเร่งหารือลูกค้าเป็นรายบุคคล

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของฟอร์ดชี้แจงหลังหารือตัวแทนเจ้าของรถยนต์ฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า และโฟกัสที่มีปัญหากว่า 200 ราย ขอให้ตัวแทนลูกค้าส่งรายชื่อผู้ประสบปัญหาที่รวมกลุ่มกันมาตั้งแต่ปีที่แล้วให้ทางบริษัทเพื่อเจรจาแก้ไขปัญหาเป็นรายกรณี ด้านตัวแทนระบุ พอใจการเจรจาและจะจับตาการแก้ปัญหาของบริษัทต่อไป หลังจากที่ร้องเรียนปัญหาดังกล่าวไปยังหน่วยงานรัฐหลายช่องทาง

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ชี้แจงกับบีบีซีไทยภายหลังหารือกับลูกค้า ว่าได้เห็นพ้องและมีข้อตกลงทางวาจากับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะตัวแทนผู้ประสบปัญหาหลังซื้อรถยนต์ของฟอร์ดให้ส่งรายชื่อของลูกค้าที่ร่วมร้องเรียนภายในวันพุธนี้ เพื่อให้บริษัทเจรจาแก้ปัญหากับลูกค้าเป็นหลายกรณี และยืนยันว่าจะเริ่มการเจรจาโดยเร็ว ไม่ชักช้า

ด้านนายณัฐดนัย โทอึ้ง หนึ่งในลูกค้าที่ประสบปัญหาและเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์มาหารือกับบริษัทในวันนี้ ให้สัมภาษณ์บีบีซีไทยว่าซื้อรถฟอร์ดรุ่นเฟียสต้า ห้าประตู เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่หลังใช้งานไปประมาณ 7-8 เดือน ก็พบปัญหาเกียร์กระตุกเวลาเร่งแซง และขึ้นเนิน และจากนั้นก็ต้องซ่อมหลายครั้งด้วยปัญหาเดิม โดยเขาไม่ต้องการข้อเสนอในการให้ประกันซ่อมฟรีอีกต่อไป เนื่องจากใช้รถไม่สามารถใช้รถได้เต็มประสิทธิภาพ จึงอยากให้บริษัทเอารถคืนและคืนเงินให้ผู้ซื้อรถตามการเสื่อมสภาพในการใช้งานทดแทน และจากนี้จะจับตาว่าบริษัทจะแก้ปัญหาอย่างไร หลังจากที่ได้รับมอบรายชื่อจากตัวแทนกลุ่มลูกค้าที่ประสบปัญหาเดียวกันซึ่งขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วราว 200 ราย

ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ของฟอร์ดรุ่นเฟียสต้าและโฟกัส เริ่มรวมกลุ่มกันในปี 2558 และมีการร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงาน โดยล่าสุด เมื่อเดือนสิงหาคม เจ้าของรถฟอร์ดทั้งสองรุ่น รวมตัวกันกว่า 100 รายและส่งตัวแทนเข้าร้องเรียนกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.ให้ดำเนินคดีกับบริษัทฟอร์ด ในข้อหาโฆษณาเกินความเป็นจริง โดยนำหลักฐานเอกสารโบรชัวร์ที่โฆษณาว่าระบบเกียร์ราบรื่นขับแล้วไม่สะดุด แต่ผู้ใช้หลายคนซื้อไปแล้วกลับพบปัญหา
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: