About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

ศาลอาญาพิพากษาจำคุก “แทน เทือกสุบรรณ” และผู้เกี่ยวข้องคดีบุกรุกที่เขาแพง อ.เกาะสมุย


ศาลอาญาพิพากษาจำคุก “แทน เทือกสุบรรณ” และผู้เกี่ยวข้องคดีบุกรุกที่เขาแพง อ.เกาะสมุย

ศาลอาญามีคำพิพากษาวันนี้ (21 ก.ย.) จำคุกโดยไม่รอลงอาญาบุคคล 4 คน ซึ่งรวมถึงนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จากกรณีบุกรุกที่เขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยทั้งสี่ ในความผิดร่วม ฐานครอบครองป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดิน และ พ.ร.บ.ป่าไม้

โดยนายแทน และนายบรรเจิด เหล่าปิยะสกุล อดีตเลขานุการของนายสุเทพ ถูกตัดสินจำคุก 3 ปี และนายพงษ์ชัย ฟ้าทวีพร ผจก.ห้างหุ้นส่วนเรืองปัญญาคอนสตรัคชั่น กับนายสามารถ เรืองศรีหุ้นส่วนห้างหุ้นส่วนเรืองปัญญาฯ ถูกจำคุก 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา อย่างไรก็ดี บุคคลทั้งสี่ได้รับอนุญาตปล่อยตัวหลังจากทนายความยื่นขอประกันตัวโดยมีเงื่อนไขห้ามไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาต

เว็บไซต์บางกอกโพสต์รายงานว่า ศาลพบว่าจำเลยทั้งสี่ได้ใช้เอกสาร น.ส.3 ก ในการยื่นขอออกโฉนดที่ดินซึ่งกินพื้นที่มากกว่าที่ระบุไว้ในเอกสารที่เดินเดิม โดยที่ดินที่ขยายออกไปนั้นเป็นทรัพย์สินของรัฐ นอกจากนี้คนทั้งสี่ยังก่อสร้างฝายซึ่งปิดกั้นทางน้ำสาธารณะอีกด้วย ศาลชี้ว่าการกระทำของจำเลยมีผลทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมและอาจก่อให้เกิดภัยทางธรรมชาติ ซึ่งศาลสั่งให้มีการรื้อถอนและย้ายคนงานออกจากพื้นที่ด้วย

Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: