About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

สหรัฐฯกล่าวหารัสเซียกระทำการ “ป่าเถื่อน” กลางที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงฯ

บีบีซีไทย - BBC Thai

สหรัฐฯกล่าวหารัสเซียกระทำการ “ป่าเถื่อน” กลางที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงฯ หลังรัสเซียเร่งโจมตีเมืองอเล็ปโปในซีเรียอย่างรุนแรง

ในที่ประชุมฉุกเฉินของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ซึ่งสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร และฝรั่งเศส ได้ขอให้มีการจัดประชุมขึ้นเป็นการด่วน หลังกองกำลังรัฐบาลซีเรียและรัสเซียเร่งโจมตีเมืองอเล็ปโปอย่างหนัก นางซาแมนธา พาวเวอร์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำสหประชาชาติ ได้กล่าวหารัสเซียกลางที่ประชุมว่ากล่าวรายงานเท็จต่อสหประชาชาติ ถึงปฏิบัติการทางทหารของตนในซีเรีย ที่เห็นได้ชัดว่ามุ่งทำลายเมืองอเล็ปโปให้ย่อยยับ ซึ่งเป็นการกระทำที่โหดร้ายป่าเถื่อนมากกว่าจะเป็นการมุ่งปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายโดยหลีกเลี่ยงความเสียหายต่อพลเรือนตามที่อ้าง

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำสหประชาชาติ ได้เรียกร้องให้สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงพร้อมใจกันลงมติยับยั้งการกระทำของรัสเซีย ส่วนเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสหประชาชาติได้กล่าวด้วยว่า การกระทำของรัสเซียอาจถือได้ว่าเข้าข่ายอาชญากรรมสงคราม ด้านนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ ออกมากล่าวเรียกร้องให้ชาติมหาอำนาจเร่งทำงานร่วมกันหนักขึ้น เพื่อยุติ “ฝันร้าย” ในซีเรียโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม นายไวทาลี ชูร์คิน เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติกล่าวตอบว่า ในซีเรียนั้นมีกลุ่มติดอาวุธนับร้อย ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็ถูกโจมตีทิ้งระเบิดอย่างไม่เลือกหน้า ทำให้การไปสู่สันติภาพในซีเรียนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้แล้วในขณะนี้




Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: