About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

ตำรวจสหรัฐฯ ยอมเผยคลิปวิดีโอกรณีชายผิวดำถูกยิงเสียชีวิตที่เมืองชาร์ลอตต์

บีบีซีไทย - BBC Thai

ตำรวจสหรัฐฯ ยอมเผยคลิปวิดีโอกรณีชายผิวดำถูกยิงเสียชีวิตที่เมืองชาร์ลอตต์

โฆษกตำรวจในเมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนาของสหรัฐฯ เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ตำรวจยิงนายคีธ ลามอนต์ สกอตต์ ชาวอเมริกันผิวดำวัย 43 ปี เสียชีวิต เมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) หลังเกิดเหตุประท้วงและจลาจลให้เจ้าหน้าที่เปิดเผยข้อเท็จจริงคดีนายสกอตต์ต่อสาธารณะ

ก่อนหน้านี้ ภรรยาของนายสกอตต์เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์จากฝั่งของตนผ่านของสื่อออนไลน์ โดยระบุว่าได้มีการตะโกนบอกเจ้าหน้าที่หลายครั้งว่านายสกอตต์ไม่มีอาวุธ ขัดแย้งกับคำให้การของเจ้าหน้าที่ซึ่งระบุว่านายสกอตต์มีปืนในมือ จึงต้องยิงสกัด

เหตุยิงนายสกอตต์เสียชีวิตเกิดขึ้นที่ลานจอดรถในย่านชุมชนแห่งหนึ่งของเมืองชาร์ลอตต์เมื่อวันที่ 20 ก.ย. แต่ภรรยานายสกอตต์ยืนยันว่าสามีของตนไม่มีอาวุธ และสิ่งที่ถืออยู่ในมือขณะเกิดเหตุคือหนังสือเล่มหนึ่ง ทำให้ผู้ชุมนุมที่ไม่พอใจรวมตัวกันประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่นายสกอตต์ นำไปสู่การก่อจลาจลและทำลายทรัพย์สินสาธารณะ รวมถึงผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

ลอรา บิคเกอร์ ผู้สื่อข่าวบีบีซีประจำสหรัฐฯ ระบุว่าภาพวิดีโอทางฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อาจบ่งชี้ได้ว่านายสกอตต์มีปืนอยู่ในมือจริงหรือไม่ แต่ภาพเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอของทางตำรวจทำให้เห็นว่านายสกอตต์ก้าวถอยหลังเมื่อถูกเจ้าหน้าที่ใช้ปืนขู่ แต่เขาไม่ได้ชูมือสองข้างขึ้นเหนือศีรษะเพื่อแสดงให้เห็นว่าปราศจากอาวุธ จากนั้นจึงได้ยินเสียงปืนดังขึ้นสี่นัด และร่างของนายสกอตต์ล้มลงกับพื้น

ด้านนายเคอร์ พัทนีย์ ผู้บัญชาการสถานีตำรวจเมืองชาร์ลอตต์ เผยแพร่ภาพอาวุธปืนซึ่งอ้างว่าเป็นของนายสกอตต์ และระบุว่านายสกอตต์มีปืนและกัญชาอยู่ในครอบครองขณะเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ทั้งยังเกี่ยวพันกับคดีอื่นๆ ที่ยังไม่อาจเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้ พร้อมย้ำว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดถูกตั้งข้อหา เพราะคดียังอยู่ระหว่างสอบสวน ส่วนตำรวจที่ยิงนายสกอตต์เป็นชาวอเมริกันผิวดำเช่นกัน จึงบ่งชี้ได้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการเหยียดสีผิว
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: