About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

ทหารเกาหลีเหนือแปรพักตร์ ลอบข้ามเขตปลอดทหารเข้าไปในเกาหลีใต้


ทหารเกาหลีเหนือแปรพักตร์ ลอบข้ามเขตปลอดทหารเข้าไปในเกาหลีใต้

กองทัพเกาหลีใต้รายงานว่า ได้ตรวจพบทหารเกาหลีเหนือผู้หนึ่ง ลอบข้ามพรมแดนเข้ามายังเกาหลีใต้โดยเดินผ่านเขตปลอดทหาร (DMZ) ทางตะวันออกที่กั้นกลางระหว่างสองประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นกรณีที่พบได้ยากยิ่ง

เนื่องจากแนวเขตปลอดทหารนั้นมีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา โดยทั้งสองเกาหลีกั้นแนวดังกล่าวด้วยรั้วลวดหนาม มีการฝังกับระเบิดไว้จำนวนมาก และมีทหารของแต่ละฝ่ายประจำการอย่างแน่นหนาอยู่ตลอดแนว

ประธานเสนาธิการร่วมของกองทัพเกาหลีใต้ระบุว่า ได้จับกุมตัวและกำลังสอบสวนทหารเกาหลีเหนือคนดังกล่าว โดยไม่ได้มีการยิงปะทะกันแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม การที่มีทหารของเกาหลีเหนือฝ่าแนวป้องกันจนข้ามพรมแดนมาได้ ได้สร้างความขายหน้าให้กับกองทัพเกาหลีใต้ โดยเมื่อปี 2012 ได้เคยมีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ มีการกำหนดเขตปลอดทหารที่กั้นกลางระหว่างแนวพรมแดนของสองเกาหลีขึ้น หลังจากทั้งสองฝ่ายทำข้อตกลงหยุดยิงในสงครามเกาหลีเมื่อปี 1953 แต่ในทางเทคนิคแล้ว ปัจจุบันทั้งสองประเทศยังอยู่ในภาวะสงคราม

เกาหลีใต้ระบุว่า นับแต่มีการทำข้อตกลงหยุดยิงกันเป็นต้นมา มีทหารเกาหลีเหนือราว 29,000 คนแปรพักตร์มายังเกาหลีใต้ โดยส่วนใหญ่เดินทางผ่านเขตแดนจีน ซึ่งผู้แปรพักตร์จะได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลให้สามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ในเกาหลีใต้ได้ แต่ปัจจุบันคนเหล่านี้ส่วนใหญ่ระบุว่าตนมีปัญหาทางการเงิน และยังถูกมองอย่างหวาดระแวงจากคนในสังคมเกาหลีใต้อยู่

(ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ)
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: