About

About
woywhyweb

slider

Recent

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

คลังบทความของบล็อก

Navigation

สหรัฐฯ จับผู้ต้องสงสัยยิงคนเสียชีวิต 5 รายที่ห้างสรรพสินค้า

บีบีซีไทย - BBC Thai

สหรัฐฯ จับผู้ต้องสงสัยยิงคนเสียชีวิต 5 รายที่ห้างสรรพสินค้า

ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงคนเสียชีวิต 5 รายที่ห้างสรรพสินค้าเมซีส์ ในย่านศูนย์การค้าคาสเคดมอลล์ในเมืองเบอร์ลิงตัน รัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) โดยรายงานข่าวระบุว่าผู้ต้องสงสัยคือนายอาร์กัน เซทิน อายุ 20 ปี ผู้อาศัยอยู่ที่เมืองโอ๊คฮาร์เบอร์ ไม่ไกลจากเมืองเบอร์ลิงตันที่เกิดเหตุ แต่ตำรวจไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งยังไม่อาจระบุแรงจูงใจในการก่อเหตุ และไม่พบเบาะแสเชื่อมโยงกับเครือข่ายก่อการร้าย

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบ่งชี้ว่าผู้ก่อเหตุเข้าไปในย่านศูนย์การค้าโดยไม่มีอาวุธในตอนแรก แต่ภาพที่บันทึกได้ขณะผู้ก่อเหตุเดินเข้าไปในห้างเมซีส์ซึ่งตั้งอยู่ในย่านศูนย์การค้ากลับพบว่าเขามีปืนไรเฟิลอยู่ในมือแล้ว ส่วนเหยื่อทั้ง 5 ราย เป็นผู้หญิง 4 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่ชายอีกคนหนึ่งบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้ก่อนที่ตำรวจจะมาถึงย่านศูนย์การค้าคาสเคดมอลล์ แต่ตำรวจและหน่วยลาดตระเวนในรัฐวอชิงตันต่างระดมกำลังเพื่อช่วยกันค้นหาผู้ต้องสงสัยตามเมืองต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงจนกระทั่งพบตัว

วันเดียวกัน ประชาชนจำนวนมากร่วมกันจัดพิธีจุดเทียนไว้อาลัยผู้เสียชีวิตทั้งหมดที่โบสถ์เซ็นทรัลยูไนเต็ดเมทอดิสต์ในย่านซีโดร-วูลลีย์ของรัฐวอชิงตันด้วย
Share
Banner

Post A Comment:

0 comments: